ปัญหา MS Office 2007 ขึ้นหน้าต่างการตั้งค่าทุกครั้งที่เปิดโปรแกรม

พฤศจิกายน 9, 2017 at 3:02 pm ใส่ความเห็น

ปัญหานี้เจอตอนที่ จะทำการเพิ่มโปรแกรม Ms Office Outlook2007 เพื่อติดตั้งใช้งาน หลังจากที่ได้ติดตั้งชุด MS Office2007 แล้วบนเครื่องคอมพิวเตอร์  ก็ดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้

  • เข้าเมนู Control  Panel และ เลือก Program and Features
  • เลือก Microsoft Office Enterprise 2007
  • เลือก เพิ่ม หรือ เอาคุณลักษณะ ออก  ตามภาพ

  •  ก็เลือก ให้ติดตั้งโปรแกรม Ms Office Outlook จนสิ้นสุดขั้นตอน การติดตั้ง
  • เมื่อทำการ restart เครื่อง ใหม่ 1 ครั้ง และเรียกใช้งานโปรแกรม ใดๆ ใน ชุด MS Office ไม่ว่าจะเป็น Word หรือ Excel  หรือแม้กระทั่ง Outlook ก็จะขึ้นหน้าต่างการตั้งค่าโปรแกรมทุกครั้ง  ดังภาพ

เมื่อเจอปัญหาแบบนี้ การจัดการแบบเทพ ก็จัดการ ถอนการติดตั้ง หรือ Uninstall โปรแกรม และ ติดตั้งใหม่ หลังจาก restart เครื่องใหม่แล้วก็ ยังเจอปัญหาเดิม อีก

แต่ยังไม่ยอมแพ้ ครับ  หาวิธีต่อ  (คิดไปเอง)

  1. อาจเป็นเพราะ  มีโฟลเดอร์ ที่เคยติดตั้ง Ms Office อยู่แล้ว ม๊าง ถ้างั้นต้องลองไปสร้าง เอง ขึ้นมาใหม่ และ ตอนติดตั้ง ก็ กำหนด เส้นทาง Path ในการติดตั้งเป็น Path ที่เราสร้างขั้น เมื่อติดตั้งเสร็จ หลังจาก restart เครื่องใหม่ ก็ยังเจอกับปัญหา เดิมอยู่
  2. อาจเป็นเพราะ  มีโฟลเดอร์ ที่เคยติดตั้ง Ms Office อยู่แล้ว ม๊าง ถ้างั้นต้องลองไปลบ โฟลเดอร์ MS Office 2007 ทิ้งเลย ใน  C:\Program Files (x86) และ ยังเข้าไปลบต่อใน register อีก โดยใช้คำสั่ง regedit เมื่อติดตั้งเสร็จ หลังจาก restart เครื่องใหม่ ก็ยังเจอกับปัญหา เดิมอยู่
  3. อาจเป็นเพราะ ชุด MS Office ที่เราติดตั้งใช้ เป็นชุดภาษาไทย   ถ้างั้นต้องลองติดตั้งชุดภาษาอังกฤษ เมื่อติดตั้งเสร็จ หลังจาก restart เครื่องใหม่ ก็ยังเจอกับปัญหา เดิมอยู่
  4. อาจเป็นเพราะ ชุด MS Office ที่เราติดตั้งใช้ เป็นเวอร์ชั่น 2007 อาจมีปัญหาจากชุดติดตั้งได้  ถ้างั้นต้องลองติดตั้งเวอร์ชั่น 2010  เมื่อติดตั้งเสร็จ หลังจาก restart เครื่องใหม่ ก็ยังเจอกับปัญหา เดิมอยู่
  5. เมื่อลองทุกวิถีทาง แล้ว สุดท้าย เงื่อนไขด้วยเวลา ที่จำกัด จึงยอม Ghost ระบบ กลับคืนและทำการติดตั้ง Ms Office ใหม่ โดยในครั้งนี้ ได้ทำการเลือก ติดตั้ง โปรแกรม MS Office Outlook ด้วยเลย ผลปรากฏว่า หลังจาก Restart เครื่องใหม่ แล้ว  ก็สามารถเรียกใช้งานได้ ตามปกติ

แต่ ก็ยังมีข้อสงสัยอยู่ว่า แท้จริงแล้ว ปัญหาคืออะไร  จนเวลาล่วงเลย มา 2 วัน พอมีเวลา วันนี้ จึงหาทางเข้าไปถาม อากู๋ (google) เจ้าประจำ จนได้ การอธิบาย ที่คิดว่า น่าจะใช่ปัญหา แต่น่าเสียดาย ที่ปัญหานี้ไม่ได้มีการทดสอบ  แต่อย่างน้อยก็คิดว่า ต้องบันทึกไว้ เพื่อไว้อ่าน หรือ สำหรับคนอื่นที่เจอปัญหาเดียวกันนี้ ได้ทดสอบแล้วกัน  เรามาดูกันเลยครับ  ว่า วิธีการแก้ปัญหา คือ อย่างไร (ขออนุญาตคัดลอกบทความและ วางเลยนะครับ)

แสดงว่าตอนติดตั้ง ไม่ได้เลือกให้ติดตั้งทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ จึงมีการให้ติดตั้งอีกที

เตรียมแผ่น ออฟฟิศ 2007 ไว้ แล้วไปที่ control panel > add remove program เลือก ms office เลือก change ถ้ามีบอกให้ใส่แผ่นก็ใส่ลงไป

จะมีหน้าต่างติดตั้ง ออฟฟิศ ขึ้นมา ให้เลือก ติดตั้งเพิ่มเติม ให้เลือกแบบ customize ซึ่งจะมีรายละเอียดให้เลือก ดูที่โปรแกรมที่เราต้องการ อย่าง word ถ้าเป็นสีเทา แสดงว่าเป็นการติดตั้งบางส่วนเท่านั้น

ให้ไปคลิ๊กที่ลูกศรสามเหลี่ยมที่ word แล้วเลือก ติดตั้งทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ (ถ้าเป็นภาษาอังกฤษก็แปลประมาณนี้) ตัวเลือกของ word จะเปลี่ยนจากเทาเป็นขาว แล้วก็ดูที่โปรแกรมที่ต้องการใช้ว่าถูกกำหนดให้ติดตั้งทั้งหมดลงในคอมหรือยัง ถ้ายังก็ไปเลือกให้เรียบร้อย

และถ้ามีโปรแกรมที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้อย่างเช่นถ้าไม่ได้ใช้ access ก็ไม่เลือกไม่ให้ติดตั้ง ซึ่งเมื่อเลือกจะปรากฎเครื่องหมายกากบาทสีแดง เพื่อเป็นการประหยัดเนื้อที่การลงโปรแกรม

เสร็จแล้วก็ ok แล้วรอการติดตั้งจนเสร็จ ก็จะสามารถเรียกใช้งานได้เป็นปกติครับ ลองทำดู

Entry filed under: ทิป และ เทคนิค, ประสบการณ์ประจำวัน.

สั่งพิมพ์งานจาก Word2007 แล้วจะมี เอกสารอื่นออกมาด้วย วิธีแก้ปัญหา Add Printer แล้ว กำหนด Default Printer ไม่ได้

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


พฤศจิกายน 2017
จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส. อา.
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

คลังเก็บ