เอา Favorite หรือ Bookmark ไปใช้ได้ทุกที่

มิถุนายน 19, 2013 at 2:39 am ใส่ความเห็น

บทความที่แล้ว ผมแนะนำการสำรอง หรือ เก็บข้อมูล รายชื่่อเว็บที่เราชอบ และได้จัดเก็บไว้
ในทุก Browser  อย่างเช่น Internet Explorer , Firefox หรือ Google Chrome  แต่ยังมี
ความต้องการ ว่า ถ้าเราไม่ได้นำ Notebook ติดตัวไป หรือ เราไม่ได้อยู่ที่เครื่องของเรา ณ
ตอนนี้  และเราต้องการสืบค้นบางเรื่อง เราจำได้ว่าเราเคยบันทึกไว้ใน Bookmark  แต่เรา
จำไม่ได้ จะทำอย่างไร   ผมเลยค้นหาวิธี ว่าเราจะทำอย่างไร ที่จะนำ Favorite หรือ Bookmark
ไปใช้ได้ทุกที่

วันนี้เรามีคำตอบ  ยกตัวอย่าง การใช้  Firefox

1.  Select the “Bookmarks” menu at the top of Firefox. Click on “Organize Bookmarks
คลิกเมนู  ที่คั่นหน้า  บนเมนูบาร์ ด้านบน  และ คลิก แสดงที่คั่นหน้าทั้งหมด

b11

2. Click the “Import and Backup” button. Click on “Export HTML … ”
คลิก เมนู  นำเข้าและสำรองข้อมูล   และคลิก เมนู  ส่งออกคั่นหน้าเป็น HTML

b22
3.  Choose a file name and save location for the HTML file. This file contains all of
your Firefox bookmarks in HTML format and can be opened in any Web browser on
any computer.
กำหนด พื้นที่ จัดเก็บ  ตามหมายเลข 1   เช่น  บน เดสก์ท็อป
กำหนด ชื่อไฟล์   ตามหมายเลข 2  ให้ชื่อ  Bookmark.html
ให้คลิกปุ่ม  บันทึก  หมายเลข 3

b33
4. บนหน้าจอ Desktop จะได้ ไอคอน  1  อัน

b4
5. ลองดับเบิ้ลคลิก หรือ เปิดไฟล์ดู  จะได้รายชื่อ เว็บทั้งหมดที่เราได้บันทึกไว้ และคลิกลิงค์เข้าไปได้เลย
b5
6. ได้ผลลัพธ์ เป็นที่น่าพอใจแล้ว  เราก็ทำการคัดลอก copy ไฟล์นี้ ไปไว้ใน handy drive หรือ แฟลชไดร์ฟ
ของเรา ก็จะติดตามเราไปทุกหน ทุกแห่ง หรือ  เราอาจไปฝากไว้ที่  google drive  หรือ  box.com ก็ได้ครับ

อ้อ เกือบลืม  ถ้าทุกครั้งมีการเพิ่มรายชื่อเว็บ ใหม่ ๆ เราก็ต้องทำการ ส่งออก มาเป็น html ทุกครั้งที่ต้องการ
ใช้นะครับ  ไม่งั้น อาจมีรายชื่อเว็บไม่ครบ

อ้างอิง: http://www.ehow.com/how_8219353_save-bookmarks-access-computer-online.html#ixzz2WceCbRSF

Entry filed under: ทิป และ เทคนิค, ประสบการณ์ประจำวัน. Tags: .

วิธีการ Export and Import Bookmark/Favorites ของ IE , Firefox , Chrome ใส่หมายเลขลำดับ ใน MS Word

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


มิถุนายน 2013
พฤ อา
« พ.ค.   ก.ค. »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930

