วิธีการ Export and Import Bookmark/Favorites ของ IE , Firefox , Chrome

มิถุนายน 18, 2013 at 1:28 am ใส่ความเห็น

หลายๆ ครั้งที่ต้องทำการ ติดตั้ง Windows ใหม่ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่เราต้องทำคือ การ backup
ข้อมูล ทั้งหมดไว้ ไม่ว่าจะเป็น งานที่สร้างจาก ชุด MS Office  My Documents  หรือ Desktop
และ งานส่วนตัวที่ Drive C: และ D:  รวมทั้ง Bookmark ต่างๆ ที่ผู้ใช้ได้ รวบรวมไว้ แต่ก่อน อาจ
มีการใช้เฉพาะ IE ก็ เก็บ folder Favorite ไว้อย่างเดียว จบ แต่ปัจจุบัน ผู้ใช้ นิยมใช้ Firefox
หรือ Google Chrome  ขึ้นมาอีก ทำให้การ backup ยุ่งยากขึ้น  นี่ยังไม่รวมถึง บางเครื่องใช้
Mail Outlook  ซึ่งทั้งหมดนี้เรา ควรให้ความสำคัญ  อย่าให้พลาดเชียว ไม่งั้น User เอาเราตายแน่

ทุกครั้ง ก็ไม่พ้นการเข้าไปหาข้อมูลที่ Google ซึ่งก็จะมีผู้ที่ได้ทำวิธี หรือ ขั้นตอนไว้อย่างดีแล้ว
เพื่อการเผยแพร่  ผมเลยขอ อนุญาตอย่างไม่เป็นทางการ  เอามาเผยแพร่ ส่วนจากเราจะให่้เครดิต
โดยอ้างอิง ชื่อ ลิงค์ ให้เห็น อย่าง ชุดนี้เหมือนกัน

ลิงค์ต้นฉบับ http://www.itithai.com/article-tips/windows/466-how-to-export-and-import-bookmark-favorites-ie-firefox-chrome.html

งั้นเรามาเริ่มทำการ Backup ของ Bookmark/Favorites
กันเลยดีกว่า

IE (Internet Exprolor)

1. ให้เราทำการเปิด IE ขึ้นมาจากนั้นให้มองหา Menu Tools > Explorer Bars > Favorites

IE_1

2. ให้กดตรงลุกศรลง แล้วเลือก Import and Export

IE_2

3. ขั้นตอนนี้ให้เราเลือกว่าเราจะทำอะไร

ถ้าเราจะทำการ Backup ก็ให้เลือก Export to a file

ถ้าเราจะทำการ Restore ก็ให้เราเลือก Import from a file

แต่ถ้าเราจะเลือก Import จาก  Bookmark/Favorites ของค่ายอื่นเช่น FF , Chrome ก็ให้เลือกอันนี้

 

แต่อันนี้ผมเลือก  Export to a file เพราะว่าผมจะทำการ Export มาใ้ห้คุณดู

IE_3

3. ในขั้นตอนนี้ให้เลือก Favorites

IE_4

4. ให้เลือก Favorites ที่ Root บนสุด เพราะคุณจะได้ Sub folder มาด้วย ในที่นี้คือ CCNA , Download , Joomla , ………

IE_5

ก็เสร็จสิ้นการ Export Bookmark/Favorites ของ IE ครับ

ค่าย Firefox

1. ให้เปิด Firefox ขึ้นมากจาักนั้นไปที่ Bookmarks > Organize Bookmarks

FF_1

2. จากนั้นให้เลือก All Bookmarks ครับ และต่อจากนั้นให้กด Import and Backup

ให้เราเลือกว่าเราจะทำอะไรครับว่าจะทำการ

Import

or

Export

ในตอนนี้ผมจะทำการเลือก Export HTML นะครับ เพราะว่าเป็นการ Backup ครับ จากนั้นก็เลือกที่เก็บของ File ครับ

FF_2

ค่ายสุดท้ายของ Google Chrome

1. ให้เราเปิด Chrome ขึ้นมาจากนั้นไปที่ รูปเครื่องหมาย ประแจ > Bookmark Manager

Chrome_1

2. จากนั้นก็ให้เลือก Bookmarks Bar ครับ มันก็จะได้ทั้ง folder ที่อยู่ใน Bookmarks Bar ด้วย (กรอบสีน้ำเงิน)

แต่ที่นี้ผมมี Other Bookmarks ด้วย ผมก็เลยต้อง Export 2ครั้ง

***กรอบสีแดง อยู่ Level ด้วยกันเลยต้อง Export 2ครั้งครับ

จากนั้นก็กดไปที่ Organize แล้วเลือก Export Bookmarks ครับ แล้วก็เลือกที่เก็บ file

Chrome_2

เท่านี้ก็เสร็จแล้วครับ เป็นวิธีการ Export and Import Bookmark/Favorites ของ IE , Firefox , Chrome ง่ายๆครับ ใครๆก็ทำได้

คุณควร Export and Import Bookmark/Favorites ของ IE , Firefox , Chrome ก่อนการ Format windows

หรือจะ Export and Import Bookmark/Favorites ของ IE , Firefox , Chrome เก็บไว้เดือนละ 1 ครั้งก้ได้ครับ กันเอาไว้

Entry filed under: ประสบการณ์ประจำวัน. Tags: .

การย้ายสาย Fiber Optic อินเตอร์เน็ต ของ TOT และ CAT เอา Favorite หรือ Bookmark ไปใช้ได้ทุกที่

ใส่ความเห็น

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


มิถุนายน 2013
พฤ อา
« พ.ค.   ก.ค. »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930

